Cách dạy con tự lập của các chuyên gia giáo dục

Anh văn Hội Việt Mỹ VUS tổ chức sự kiện miễn phí “Lớn cùng con” nhằm giúp cha mẹ có hành trang vững chắc cùng con trưởng thành mỗi ngày.

Hội thảo “Lớn cùng con” diễn ra ngày 26/5 tại Hà Nội và 2/6 tại TP HCM. Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia tâm lý, giáo dục hàng đầu như nhà báo Trần Thu Hà – tác giả cuốn sách “Con nghĩ đi, mẹ không biết”; Phó giáo sư, Tiến sĩ Kinh tế Nguyễn Hoàng Ánh – tác giả cuốn sách “Sống để Hạnh phúc”; Tiến sĩ Lê Nguyên Phương – chuyên gia tâm lý học đường quốc tế, tác giả bộ sách “Dạy con trong hoang mang” và nhà văn; nhà báo Hồ Thị Hải Âu – tác giả cuốn sách “Mẹ Việt dạy con bước cùng toàn cầu”.

Trải qua 18 năm làm việc tại các tờ báo dành cho tuổi teen và là tác giả cuốn sách gây sốt “Con nghĩ đi, mẹ không biết”, nhà báo Trần Thu Hà sẽ chia sẻ cách dạy con tự lập từ chính những câu chuyện của bản thân. Đơn cử, đó là việc chị không biết con học đến bài nào, chẳng bao giờ kiểm tra sách vở con, con hỏi gì cũng nói “mẹ không biết”, một năm vài lần để con ở nhà rồi… tự đi du lịch một mình.

Theo nhà báo Trần Thu Hà, cha mẹ nào cũng từng ước giá mình có đủ sức mạnh để bao bọc và bảo vệ con cả đời. Nhưng cha mẹ không thể sống hộ cuộc đời của con, không thể cứ bao bọc con mãi. Xã hội càng nhiều biến động, con càng cần đứng vững trên đôi chân của mình. Năng lực tự lập mà cha mẹ xây dựng cho con còn lớn hơn và bền vững hơn việc cho con tiền bạc.

Trò chuyện, lắng nghe và làm bạn cùng con – những nhiệm vụ nghe chừng đơn giản nhưng không phải ba mẹ nào cũng làm được và làm đúng.