BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN –––––––––––––––––– Số: 1020/KH-ĐHKTQD |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc –––––––––––––––––––––––– Hà Nội, ngày 31 tháng 7 năm 2018 |
KẾ HOẠCH
kiểm tra đầu vào Tiếng Anh đối với sinh viên Khóa 60 và sinh viên các khóa khác kiểm tra Tiếng Anh đầu vào chưa đạt và chưa hoàn thành học phần Tiếng Anh 1 trong chương trình đào tạo
–––––––––––
1. Căn cứ triển khai
– Quyết định số Quyết định số 633/QĐ-ĐHKTQD ngày 04/5/2018 của Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân về việc ban hành Bộ chuẩn đầu ra ngoại ngữ trình độ đại học hệ chính quy, đào tạo theo hệ thống tín chỉ, áp dụng từ khóa 59;
– Quyết định số 101/QĐ-ĐHKTQD ngày 24/01/2017 của Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế quốc dân về việc ban hành Bộ chuẩn đầu ra ngoại ngữ trình độ đại học hệ chính quy, đào tạo theo hệ thống tín chỉ, áp dụng từ khóa 59;
– Quyết định số 21/QĐ-ĐHKTQD ngày 10/01/2018 của Hiệu trưởng về việc thành lập Hội đồng kiểm tra chuẩn đầu ra ngoại ngữ cho sinh viên hệ chính quy năm 2018;
– Kế hoạch số 569/KH-ĐHKTQD ngày 03/5/2018 về công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2018;
– Thông báo số 940/TB-ĐHKTQD ngày 20/7/2018 về lịch nhập học của sinh viên khóa 60.
2. Mục đích
– Tổ chức kiểm tra đầu vào Tiếng Anh đối với sinh viên khóa 60 sau khi nhập học theo đúng quy định của Trường;
– Kết quả kiểm tra trình độ tiếng Anh được sử dụng làm căn cứ để Trường phân loại, bố trí lớp học và chương trình học Tiếng Anh.
3. Đối tượng được miễn kiểm tra
– Sinh viên các ngành Ngôn ngữ Anh và sinh viên các chương trình: E-BBA, E-PMP, POHE;
– Sinh viên có điểm thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 >= 5,0 điểm;
– Sinh viên đã đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi Tiếng Anh bậc Trung học Phổ thông cấp tỉnh trở lên trong vòng ba năm cho đến thời điểm nhập học;
– Sinh viên có bằng cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh.
– Sinh viên đã có các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt bậc 3A nêu trong Bảng 1A – Phụ lục 1 hoặc các chứng chỉ quốc tế tương đương khác còn hiệu lực.
4. Dạng thức bài kiểm tra:
– Kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm trên máy tính
– Thời gian kiểm tra: 45 phút
(có mô tả chi tiết kèm theo)
5. Tổ chức lớp học phần ngoại ngữ
– Căn cứ vào kết quả kiểm tra trình độ tiếng Anh, các sinh viên thuộc nhóm 1 sẽ được xếp vào các lớp học phần 1 theo 2 cấp độ:
+ Cấp độ 1: những sinh viên có điểm kiểm tra từ 50 đến dưới 70 điểm (thang điểm 100);
+ Cấp độ 2: những sinh viên có điểm kiểm tra từ 70 điểm trở lên (thang điểm 100); sinh viên có điểm thi tuyển sinh môn tiếng Anh từ 5 điểm trở lên;
– Việc tổ chức các lớp học phần nhằm mục đích tạo thuận lợi cho người học ở trình độ thấp nhanh chóng bắt kịp với lộ trình học tập hướng tới chuẩn đầu ra. Do đó, việc phân lớp theo 2 cấp độ chỉ áp dụng đối với Học phần 1. Từ Học phần 2 trở đi, các sinh viên sẽ học theo cùng một cấp độ.
– Đối với các lớp học phần Tiếng Pháp hoặc Tiếng Trung: Nhà trường chỉ tổ chức lớp theo 1 cấp độ.
– Những sinh viên có kết quả kiểm tra dưới 50 điểm hoặc không dự kiếm tra sẽ phải học các lớp tăng cường Tiếng Anh do nhà trường tổ chức để tích lũy kiến thức đủ để có thể được đăng ký học học phần Tiếng Anh 1 trong các học kỳ tiếp theo (Nhà trường sẽ thông báo lịch học các lớp Tiếng Anh tăng cường sau).
6. Thời gian và địa điểm kiểm tra
– Thời gian: thứ 4, ngày 15/8/2018 (khóa 60); Thứ 7, ngày 18/8/2018 (khóa 57,58,59)
+ Khóa 60:
+) Số lượng dự kiến: 1.100 sinh viên
+) Sáng thứ 4: Ca 1: 7h30-8h30; Ca 2: 9h00-10h00; Ca 3: 10h30-11h30;
+) Chiều thứ 4: Ca 4: 13h30-14h30; Ca 5: 15h00-16h00; Ca 6: 16h30-17h30;
+ Khóa 57, 58, 59 (thứ 7, ngày 18/8/2018)
+) Số lượng dự kiến: 500 sinh viên
+) Sáng thứ 7: Ca 1: 7h30-8h30; Ca 2: 9h00-10h00; Ca 3: 10h30-11h30;
– Địa điểm: Phòng máy giảng đường A2 (232 máy): P601: 48; P602: 48; P606: 34; P607: 34; P613: 34: P616: 34
– Danh sách sinh viên (có danh sách sinh viên kèm theo)
7. Phân công tổ chức triển khai
TT | Công việc | Mô tả nội dung | Đơn vị
phụ trách |
Thời gian |
1 | Thông báo và tổ chức cho sinh viên đăng ký kiểm tra | Tổ chức cho sinh viên K57,58,59 có nhu học phần tiếng Anh 1 trong CTĐT cùng K60 đăng ký thi tiếng Anh đầu vào | P.QLĐT |
Trước 17h, chủ nhật, ngày 05/8/2018 |
Lọc danh sách sinh viên K60 dự kỳ thi kiểm tra tiếng Anh đầu vào | ||||
Chuẩn bị danh sách thí sinh dự thi, phân công phòng thi, ca thi | ||||
2 | Chuẩn bị cơ sở vật chất và tập huấn công tác tổ chức thi trên máy tính | Chuẩn bị cơ sở vật chất
– Máy chủ – Mạng – Phòng máy – Test phần mềm – Các thiết bị khác phục vụ kỳ thi |
V.CNTTKT |
Trước 17h00, thứ 4, ngày 08/8/2018 |
Tổ chức tập huấn, phổ biến quy trình triển khai | ||||
3 | Công tác chuẩn bị tổ chức thi | Chuẩn bị ngân hàng câu hỏi | K.NNKT |
Trước 17h00, thứ 5, ngày 09/8/2018 |
Tạo cấu trúc đề thi dựa trên ngân hàng câu hỏi đã nhập | ||||
4 | Công tác tổ chức thi | Khởi tạo ca thi (Cho phép bắt đầu ca thi, kết thúc ca thi) | P.KT&ĐBCLGD |
Trước 17h00, thứ 6, ngày 10/8/2018 |
Khởi tạo đề thi (sinh ra các đề thi dựa trên cấu trúc đã tạo) | ||||
Cập nhật danh sách thí sinh cho mỗi ca thi vào phần mềm (Ghép thí sinh với kỳ thi, đề thi) | ||||
Xuất danh sách điểm thi của thí sinh sau khi kết thúc ca thi | ||||
Bố trí cán bộ coi thi | K.NNKT | |||
Bố trí cán bộ hỗ trợ kỹ thuật trong các phòng thi, trực kỹ thuật đảm bảo kỳ thi | V.CNTTKT | |||
5 | Tổ chức thông báo kết quả cho sinh viên | – Thông báo kết quả thi cho sinh viên
– Cập nhật kết quả vào phần mềm QLĐT để tổ chức cho sinh viên đăng ký học |
P.QLĐT |
Trước 17h00, thứ 7, ngày 21/8/2018 |
8. Dự trù kinh phí cho công tác tổ chức kiểm tra
– Lệ phí kiểm tra: 100.000đ/sinh viên (sinh viên nộp tiền qua tài khoản học phí)
– Chủ trì công tác lập dự toán kinh phí: Phòng TC-KT
– Các đơn vị lập dự toán chi phí cho công việc do đơn vị mình phụ trách gửi về Phòng QLĐT (đơn vị đầu mối) trước ngày 08/8/2018 để tổng hợp và lập dự toán kinh phí chi cho các khâu công việc trình Ban Giám hiệu xem xét phê duyệt (qua Phòng TC-KT).
Căn cứ vào Kế hoạch công việc trên, Hiệu trưởng giao cho Phòng QLĐT là đơn vị thường trực tổ chức triển khai thực hiện và yêu cầu các đơn vị, cá nhân nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ được giao theo đúng kế hoạch, quy trình đề ra. Trong quá trình triển khai công việc có vấn đề gì vướng mắc, phát sinh các đơn vị báo báo Hiệu trưởng (qua Phòng QLĐT) để kịp thời giải quyết./.
Nơi nhận:
– Hiệu trưởng(để báo cáo); – Các Khoa/Viện (để thông báo cho SV); – P.QLĐT, K.NNKT (để tổ chức thực hiện); – Các đơn vị liên quan (để p/h thực hiện); – Lưu TH |
KT. HIỆU TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
(đã ký)
PGS.TS. Phạm Hồng Chương |